CT KIRIN (NHẬT) GIÚP CÀ PHÊ VN TĂNG SỨC CẠNH TRANH BẰNG CHỨNG NHẬN BỀN VỮNG RAINFOREST ALLIANCE.

Bạn bắt đầu mỗi ngày mới bằng tách cà phê, ở nhà hay ở quán. Bạn xách laptop ra ngồi cả ngày, hay họp hành nhóm sáng chiều cũng ở quán. Cà phê từ danh từ chỉ một thức uống đã thành động từ, nào, cà phê đi, thành một kiểu cách sống, làm việc, sinh hoạt.

Hôm nay, Reuters và Nikkei đưa một thông tin mới về một nỗ lực giúp cà phê VN tăng sức cạnh tranh. Bằng gì? TIÊU CHUẨN.

Sản phẩm Việt, với xuất xứ rõ, tiêu chuẩn phù hợp, thương hiệu riêng đàng hoàng bước vào và sống bền vững trên thị trường thế giới? Nhất thiết phải có TIÊU CHUẨN. Hai chữ rất khô khan, kém lãng mạn trữ tình này đang là rào cản chặn đứng nhiều sản phẩm VN bước ra thế giới. Tôi sẽ viết nhiều về cái RÀO CẢN NGHIỆT NGÃ NÀY, sắp tới. Còn đây là câu chuyện thời sự hôm nay.

CÀ PHÊ VN VÀ CHỨNG NHẬN BỀN VỮNG RAINFOREST ALLIANCE.

Nhà sản xuất đồ uống Nhật Bản Kirin Holdings đang đẩy mạnh việc giúp nông dân VN, nhà sản xuất cà phê thứ 2 thế giới, tăng sức cạnh tranh (và cũng là đảm bảo đươc nguồn cung ổn định cho CT Kirin), bằng cách đạt chứng nhận bền vững từ Rainforest Alliance, một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Để được chứng nhận, nông dân phải hạn chế sử dụng các hóa chất nông nghiệp ; phải canh tác sao để bảo vệ đa dạng sinh học và còn phải nâng cao hiệu quả và chất lượng sản xuất. Việc SX cũng phải giúp cải thiện điều kiện sống cho người nông dân.

Kể từ năm ngoái, Kirin đã hỗ trợ 350 trang trại cà phê Việt Nam, giúp người trồng tiết kiệm nước, bảo vệ các dòng sông khỏi ô nhiễm và giới thiệu các phương pháp canh tác tốt hơn cho các khu vực có ít ánh sáng mặt trời.

Năm nay, công ty đặt mục tiêu tăng gấp đôi số trang trại được hỗ trợ tức 700 địa điểm vào cuối năm. Kirin Holdings dự đoán doanh số bán thực phẩm và đồ uống được sản xuất bền vững sẽ tăng lên khi nhận thức của người tiêu dùng về các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc tăng lên.

Việt Nam là nước sản xuất hạt cà phê lớn thứ hai thế giới sau Brazil. Cà phê Việt Nam chiếm khoảng 30% nguyên liệu mà Kirin sử dụng trong các sản phẩm của mình, chẳng hạn như cà phê đóng hộp.

Tác dụng của tiêu chuẩn Rainforest Alliance: Nhờ nâng cao nhận thức của người sản xuất và cả người tiêu dùng, doanh số bán hàng được chứng nhận bởi Rainforest Alliance trên khắp thế giới đã tăng mạnh, đến 15% vào năm ngoái so với năm trước đó.

Tuy nhiên, sản lượng cà phê hạt được chứng nhận của Việt Nam hiện nay mới chỉ bằng khoảng 10% so với Brazil, quốc gia trồng cà phê hàng đầu.

Kirin đã làm việc với nông dân trồng chè Sri Lanka để đạt được chứng chỉ Rainforest Alliance từ năm 2013. Công ty hy vọng sẽ áp dụng bí quyết đã đạt được ở Sri Lanka vào các trang trại cà phê ở Việt Nam để tăng số lượng người trồng cà phê Việt Nam được chứng nhận.

PS.Hiện nay, về cà phê, trên thế giới có mấy loại (chứng nhận) tiêu chuẩn chính: Organic-Rainforest Alliance-Fair Trade- CF trồng dưới bóng râm- CF 4C của các cộng đồng (ảnh bên dưới là của tổ chức tiêu chuẩn quốc tế)

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

Blog tại WordPress.com.

Up ↑

%d người thích bài này: