EURO 2020 VÀ CUỘC CHIẾN CRISTIANO RONALDO KHỞI XƯỚNG…


Tối qua tôi thấy trên mạng có ảnh các bạn trẻ làm công tác thiện nguyện đang mang nước Revive đi tặng.
Chợt liên tưởng tới câu chuyện CÁI GẠT TAY giá 4 Tỷ Đồng. Đó là khi Ronaldo khi bước vào bàn họp báo trước trận đấu mở màn bảng F tại Euro 2020, và thấy trước mặt có để sẵn mấy chai Coca Cola, anh gạt sang môt bên và cầm chai nước trắng lên.
Có người nói anh này ỷ thế ngôi sao, dám làm càn với đại gia “bảo trợ” tài chính cho giải EURO. Mấy ông lớn, chủ các thương hiệu lớn là khó tính lắm, động tới mấy ổng là không yên đâu. Sau đó, Ronaldo giải thích bằng lời kêu gọi uống nước lọc thay vì uống Coke, nước ngọt có đường và có gaz.
Nhiều nghiên cứu chỉ ra đồ uống có đường là tác nhân lớn gây ra bệnh béo phì và tiểu đường. Vì thế, từ nhiều năm nay, các nước phát triển đã đánh thuế các loại nước như Coke. Vào năm 2018, Anh đã áp đặt thuế đối với ngành công nghiệp nước giải khát, tính 0,23 USD/lít đối với các đồ uống chứa 5-8 gam đường trong 100 ml. Đối với đồ uống có tổng lượng đường trên 8 gam mỗi 100 ml, mức thuế sẽ là 0,34 USD/lít. Và đánh thuế là tạo ra sân chơi bình đẳng nhằm loại bỏ lợi thế không công bằng của các sản phẩm không lành mạnh so với những sản phẩm lành mạnh.
Sáng nay tôi lại đọc thấy một tin vui vui khác liên quan cái gạt tay. Ngôi sao tiền vệ người Ý Manuel Locatelli mới đây cũng “mô phỏng” hành động của Ronaldo, đặt chai Coca Cola ra xa và nghe nói còn bắt chước mà hét lên, “Aqua” như Ronaldo (Aqua, tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là nước)
Trong câu chuyện này, tôi thấy chắc là Ban tổ chức rối dữ rồi vì khó mà phạt hành vi của Ronaldo hay Manuel và ngăn những cú “tiềm năng” của những ngôi sao khác.
Vậy làm sao?
Tôi có một gợi ý xin tặng cho Ban tổ chức EURO về một cách xử lý rất hay. Thật mà, đó là một giải pháp êm như ru và rất thấu đáo.
Cách đây chừng 10 ngày, Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam đã thực hiện một chương trình hỗ trợ nước giải khát cho các y bác sĩ và nhân viên y tế đang ở tuyến đầu chống dịch. Họ tự thảo luận và cùng nhau tự chọn các loại sản phẩm của mình. CoCa Cola và Suntory Pepsi cùng nhiều nhãn hiệu nước giải khát quốc tế đã thống nhất chọn NƯỚC SUỐI vá các loại nước dành cho vận động viên thể thao (không gaz, không đường hóa chất) thay vì Coke hay Sprite, Pepsi Cola và Seven Up. Thật vậy, Coca Cola đã chọn gửi tặng nước suối Dasani và nước uống thể thao Aquarius, và Suntory Pepsi thì gửi Aquafina và trà Ô Long không đường.
Chúng tôi nhận quà chuyển đi tặng các bệnh viện mà lòng rất mến phục sự linh hoạt của các công ty này. Mà ngay như không phải chính Suntory Pepsi chủ động tặng, thì người tiêu dùng cũng chọn mua Revive (nước giải khát thể thao với thành phần chính là nước cùng các chất điện giải như muối, khoáng chất cùng vitamin B3, B6, B12…mà vận động viên thể thao hay dùng thay cho nước lọc).
Tất nhiên khi người tiêu dùng thế giới ngày càng nhận thấy tính tiêu cực của đường hóa chất thì Coca Cola càng muốn quảng bá Coke để “xoa dịu” nhưng sau ca thứ nhì của Manuel Localtelli của Ý, thì Coca Cola cần cân nhắc: Giữa việc khăng khăng đặt chai Coke lên bàn rồi các ngôi sao bóng đá lại cứ nối nhau lần lượt gạt ngang, thì chọn sản phẩm khác của chính mình phù hợp hơn, cũng cùng thương hiệu mẹ Coca Cola, hay ít nhất là để cả hai loại cạnh nhau, cho nhiều nhu cầu ?
Dù sao phải cám ơn ông vua bóng đá với 6 múi bụng huyền thoại ở tuổi 36 đã khởi động rất quyết liệt cuộc chiến tôn vinh thức uống lành mạnh tốt cho sức khỏe và “sắc đẹp” (của chàng). Bằng chính cách ăn uống, luyện tập và thành quả thi đấu, bằng thái độ minh bạch rõ ràng, anh đã giúp nâng cao nhận thức toàn cầu về sự độc hại của đồ uống lạm dụng đường hóa chất bằng một lá phiếu ngàn cân khốc liệt.
Đâu còn là chuyện marketing phải không? Đó là một cuộc chiến lớn, ngay những giây phút sống thực này, giành lại chỗ đứng cho thực phẩm lành mạnh vì sự sống.

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng
Có thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'PULIS PULIS ULIS'

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

Blog tại WordPress.com.

Up ↑

%d bloggers like this: