THÔNG TIN THU HỒI SẢN PHẨM NÊN CỤ THỂ, RÕ RÀNG


Một số tờ báo điện tử và cả vài trang FB có đăng tin: ngày 20/8, cơ quan An toàn thực phẩm (FSAI) của nước Ireland – tức Ái Nhỉ Lan thông báo thu hồi một số sản phẩm mì ăn liền của Acecook Việt Nam vì có chứa chất Ethylene Oxide.
Ngay bên dưới trang FB của một bạn quen, tôi đọc thấy một bình luận của một người quen khác, một người tôi biết là có “trình độ tiêu dùng” và đáng tin, đang sống bên Anh, láng giềng thật gần với Ireland, thông tin như sau:
KIM BARTON (tên của cô bạn Việt Nam đang sống ở Anh):
Chỉ 2 lô mì chua cay date 24/9/2022 và mì sườn heo date 10/11/2022 là bị thôi nhé. Có thể từ rau trong các gói gia vị hoặc bột làm mì.
Bên này các sản phẩm khác trong các siêu thị cũng hay gặp sự cố từng lô, từ sửa, phó mát, kẹo, bánh, thịt….vv….Hảo Hảo có thể làm rõ thông tin này dễ thôi mà.
Đây là link gốc có mì của Acecook và một loại khác, mì Yato của TQ https://www.fsai.ie/…/instant_noodles_ethylene_oxide…
Người bình luận là một cô giáo, nay là viên chức sống gần Ireland, có bình luận ngắn nhưng cụ thể, có phân tích giản dị và đưa link thông tin gốc. Tôi cho là đưa tin về việc thu hồi sản phẩm (việc rất nghiêm khắc thường xảy ra ở các siêu thị các nước) như vậy là đúng mực và có ích cho bạn đọc.
Hãy chờ nhà sản xuất giải trình. Bước đầu họ cho biết: hàng xuất khẩu hoàn toàn khác hàng sản xuất bán nội địa và họ hoàn toàn không có sử dụng chất Ethylene Oxide. Vậy phải chờ họ tự điều tra hay cơ quan chức năng điều tra thêm.
Lúc này mặt hàng mì ăn liền đang rất “thiết yếu” . Chúng ta hiểu rằng các nhà sản xuất Việt Nam đang làm việc trong mùa dịch kéo dài, họ cũng gặp nhiều khó khăn trong thu mua, vận chuyển nguyên liệu cũng như thiếu thốn nhân sự. Dịch dã, dân khổ, nhà sản xuất cũng khổ chẳng kém.

Có thể là hình ảnh về thực phẩm và văn bản cho biết 'TO- Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland (FSAI) thông báo quyết đáịnh thu hồi một số sản phẩm mì ăn liền của Acecook Việt Nam vì chứa chất Ethylene Oxide. Acelnines Hảo Hảo HOT R-HOTSHRIMPFLAVOUR S”RIMP FLAVOUR 辣蝦味 (77.8(2.7oz). 高周理 Sản phẩm mì Hảo Hảo mà Ireland thu hồi- Ảnh: FSAI'

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Up ↑