CÁC CHUYÊN VIÊN VIẾT LỜI QUẢNG CÁO, LIỆU HỒN.

Một số bạn thắc mắc về mẫu tin ngắn vui vui tôi vừa share: “Quảng cáo về cái ghế, bị cấm”. Xin viết lại đầy đủ hơn.

Một sự vụ xảy ra tại Hội chợ Xuất Nhập Khẩu Thương Hải đang được giới kinh doanh quốc tế ở đây bàn tán. Triển lãm này là triển lãm quốc tế quy mô lớn đầu tiên sau Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của ĐCSTQ. Ông Tập đã có một bài phát biểu qua video và Li Qiang, thành viên mới của Ủy ban Thường vụ Tổng cục Chính trị ĐCSTQ, đã tham dự lễ khai mạc. Thật bất ngờ, có một thương hiệu quốc tế nổi tiếng đã bị loại khỏi triển lãm vì lời quảng cáo ghế ngồi trên ô tô của họ.

Buick, một công ty con của General Motors (GM) tại Hoa Kỳ, mới đây đã ra mắt một chiếc ô tô mới tại Trung Quốc. Tiêu điểm quảng cáo là ghế ngồi trên ô tô rất thoải mái đến nổi hãng xe khẳng định đó là “một chỗ ngồi mà bạn không muốn rời đi khi đã ngồi trên nó.” Cụm từ này, than ôi, đã bị coi là một cụm từ nhạy cảm về mặt chính trị ở Trung Quốc, diễn giải rằng: phải chăng có ý bóng gió về ông Tập đang ngồi trên cái ghế tột đỉnh và không muốn xuống xe.

Hiện tại, tin tức về quảng cáo xe hơi của Buick đã bị chặn và gỡ xuống trên toàn cõi mạng internet Trung Quốc. Ngoài ra, các hoạt động quảng bá của các đại lý Buick tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Thượng Hải đã bị hủy bỏ, có nghĩa Buick không được dự triển lãm.

Một người đang dùng Twitter tên Rong Jian cho biết, sự cố Buick có thể so sánh với việc các nhà kiểm duyệt loại bỏ câu chuyện về “bộ quần áo mới của hoàng đế” ra khỏi tài liệu giảng dạy cho trẻ em ở Trung Quốc.

(Ảnh minh họa cái ghế trong xe Buick)

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

Blog tại WordPress.com.

Up ↑

%d người thích bài này: